Cá chiên giòn ngon không dính chảo với 3 tuyệt chiêu bí mật

3 Tuyệt chiêu chiên cá ngon giòn không bị dính chảo

Cách chiên cá không bị dính chảo ngày nay do một số loại chảo bị xuống cấp bong mất lớp chống dính phía trên bề mặt chảo, chính vì vậy khi chiên dẫn đến tính trạng cá bị dính lam cho cá nát bị nặng dẫn đến mất ngon, cá không lấy được lớp vỏ giòn nữa.

3 Cách chiên cá ngon giòn không bị dính chảo

#Cách 1 chiên cá ngon với chảo chống dính.

Cá, Dorade, Khoai Tây, Nhà Bếp, Bếp, Cá Thực Phẩm

Chuẩn bị cá chiên: Cá rửa sạch xát qua muối sau đó rửa sạch một lần nữa và để ráo nước.

Chuẩn bị chảo: Việc đầu tiên khi chuẩn bị chảo bạn có thể lấy 1 ít gừng đập dập sau đó xát gừng lên bề mặt chảo, sau đó đổ dầu ăn vào cho thêm một chút muối. Muối và gừng là hai loại khi kết hợp sẽ tạo một lớp chống dính hữu hiệu khiến cho các không bị dính.

Sau khi đã làm xong các cách trên bạn đun dầu ăn có muối và ít gừng, kiểm tra khi nào bỏ cá vào được bằng cách bạn thử cho đầu đũa xuống dầu nóng thấy các bọt khí nổi quanh đầu đũa là cho các vào được, tránh không để to lửa và dầu quá nóng khiến dầu bị biến đổi chất và cá không chín hết, nên để lửa vừa phải để cá có thời gian chín hết.

Ngoài ra còn một số phương pháp như cá lăn bột sau đó chiên sẽ khiến cho cá không bị dính giòn hơn. Bột dùng để lăn cá là các loại bột chiên giòn có bán tại các cửa hàng tạp hóa…

#Cách 2 chiên cá với chảo cũ mất lớp chống dính.

Thực Phẩm, Chiên, Loài Cá Thu, Cá, Cá Chiên

Cá sơ chế bạn có thể làm theo những cách trên nhưng điều đạc biệt ở đây đó là chảo bạn sử dụng để nấu ăn chưa được trang bị lớp chống dính hoặc chảo đã bị mất lớp chống dính, bạn có thể làm cho cá hết dính chảo bằng cách:

Chảo rửa sạch bạn cho thêm vào một chút nước lọc không nên cho nhiều quá chỉ vửa tràn ngập mặt chảo là được, sau đó bạn cho lên bếp đun. Đợi cho nước sôi đều nổi bọt khí mạnh bạn bắc chảo xuống đổ nước đó đi. Sau đó đổ dầu vào chiên cá bính thường như cách làm trên. Cách làm này sẽ khiến cá bạn không bị nát hay dính chảo trong khi chiên, đun nước vừa có tác dụng diệt khuẩn làm sạch vết dầu mỡ cũng như nước rửa khiến cho cá chiên của bạn sạch sẽ ngon hơn

#Cách 3 chiên cá không bị dính chảo nhưng tốn thời gian.

Cá, Dorade, Cá Thực Phẩm, Chiên, Chanh, Thực Phẩm

Với các làm này tại sao lại mất thời gian? Chúng tôi sẽ trính bày ngay sau đây.

Với các sơ chế cá như trên và cách chiên cá với chảo dính bạn có thể chiên bằng cách bỏ đầu vào như cách chiên với chảo không dính. Nhưng khác biệt ở đây là bạn không nên đảo cá ngay mà chiên cho vừa chín 1 mặt sau đó tắt lửa để cho nguội.

Sau một lúc chảo ngội bạn có thể nhẹ nhàng đảo mặt cá mà không sợ bị bong lớp vảy bên ngoài . Lúc sau bạn cũng làm như vậy cho đến khi đảo mặt cá dễ dàng và không bị dính. Cách này tuy mất thời gian nhưng làm thep cách trên chắc chăn cá của bạn không bị dính.

Chúc bạn chế biến được món cá chiên ngon lành cho gia đình và người thân của mình

Bình luận về bài viết này