Đảo Bình Hưng đầy sắc màu qua bộ ảnh của chàng trai 9x Nguyễn Nam Cường

Nếu các bạn muốn khám phá một vẻ đẹp hoang sơ, đơn giản, nhưng lại mang trong mình sự huyền bí của một hòn đảo, thì hãy thử đặt chân tới đảo Bình Hưng một lần và sẽ không phải hối hận khi chọn nó. Cùng Thèm Quá Food tham khảo kinh nghiệm đi đảo Bình Hưng của bạn Nguyễn Cường Nam để chuẩn bị cho chuyến du hí sắp tới của mình nhé.

Vừa rồi mình có lén trốn tránh công việc đi theo tiếng gọi con tim nhào ra Đảo Bình Hưng để xả stress. Thiên hạ đồn lâu rồi là Tour Bình Hưng Bản Địa – Hợi Heo vừa rẻ vừa chất lượng nên mình đặt vé ngay để trải nghiệm.

Chi phí tour gồm: 1 triệu 4/người nếu bạn đi 2 người nha, ở đây có cả giá ưu đãi cho những ai đi nhóm, đi càng đông càng vui giá càng rẻ, và chi phí đó đã bao gồm trọn gói: thuê khách sạn xinh xắn, vé tàu đi các bãi tham quan, bãi tắm, tàu lặn ngắm san hô, vé xe tham quan ngọn hải đăng, 1 buổi ăn sáng, 2 buổi ăn trưa cơm gia đình nấu rất vừa miệng và 1 ăn tối hải sản tươi sống ăn no nê luôn nha, mỗi người còn được 1 con tôm hùm 250g chắc nịch ngọt thịt, à phần này có cháo hải sản, ăn hết vẫn được cho thêm, bao no luôn. Chi phí “không bao gồm” trong tour: Vé xe và ăn uống chi tiêu cá nhân.Đồ ăn trên đảo cũng rẻ, 2 người ăn vặt chưa tới 200k, là ăn muốn sập cái đảo.Vé xe thì có 2 loại, ai bình dân thì đi khứ hồi, giá giao động từ 360k – 400k, còn nếu sang trọng hơn thì có thể đặt xe vip giá 500k – 600k khứ hồi, có phòng riêng, có sạc, tivi rèm che kín cửa, tuỳ vào dịp lễ tết giá sẽ thay đổi nhẹ nhàng. Đặt xe ở đâu? Dễ ẹt, chỉ cần inbox lên page Bình Hưng Bản Địa Hợi Heo để đặt tour thì page sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách đặt vé, điểm đón khách ở Sài Gòn và cả ở Cam Ranh.

Lịch Trình

Ngày 1: Bãi Bà Bóng – Bình Lập, Bình Tiên – Bãi Chà Là – Ngọn Hải Đăng.

Buổi sáng các bạn sẽ được đón ở Cây Xăng Yến Sào tại Cam Ranh, theo lời a Phong bên chỗ tour thì chỗ này ai cũng biết nên khỏi sợ lạc nhé, vừa xuống xe lúc 5h sáng, thì bắt máy lên và gọi ngay cho a Phong là bạn hãy yên tâm sẽ có tài xế lại để rước bạn chở vào Bãi Kinh để di chuyển qua Đảo Bình Hưng. Đến Bãi Kinh là có tàu chở qua đảo, khỏi sợ say sóng say gió, chạy ùa qua có 8p, nên không kịp say đâu. 

Vừa lên đến đảo là sẽ có a Nhựt HDV người bản địa hốt ngay, anh này rất vui tính và nhiệt tình, sẽ dắt mọi người đi nhận phòng khách sạn và thay quần áo. Khách sạn ở đảo, nên không pro như đất liền, nhưng do nhu cầu ở phòng cũng không cao nên khách sạn như này đáp ứng được tốt nhu cầu như máy lạnh, nước nóng lạnh, phòng sạch sẽ, nói chung chỗ ngủ là ngon lành nha, cất hành lý xong thì nhớ thay đồ luôn để đi tắm, nhớ thay đồ nha vì ngoài đảo hoang sơ lắm không có toilet cho thay đâu, nhưng ai lì như mình thì có thể mang đồ theo để chụp ảnh nhé. Thay đồ xong là ra quán coffee Tây Nguyên đợi để dẫn đi ăn sáng và đợi tàu đi chuyển ra các bãi tắm. Khúc này ăn sáng là ăn bánh canh chả cá với được uống nước rong biển, ăn sáng khá đơn gian nhưng cũng ngon.Tập hợp xong lên tàu đi chuyển ra các bãi tắm Bà Bóng – Bình Tiên – Chà Là.Lên tàu thì cũng làm được mớ hình sống ảo, nói chung lần đi này kiểu gì cũng chụp được ảnh, trên tàu nhìn xuống nước trong veo xanh ngắt, đẹp mê hồn, lần đầu được thấy nước trong xanh đến vậy, muốn thét lên haha, tàu đi tầm 15p thì đến bãi Bà Bóng, khu này đẹp lắm, xuống tắm với chụp hình vô tư, mình cũng lạng mấy bãi đá để chụp được mớ hình chắc năm sau mới up hết.

Bãi Bà Bóng

Tắm ở đây xong chúng ta sẽ được dạo ngang qua bãi Bình Tiên, cây xanh mát, cát trắng tươi, biển xanh ngắt, chưa bao giờ thấy biển đẹp như vậy, bãi này thì mình không tắm mà đi thẳng qua bãi Chà Là luôn, ở Chà Là thì ai muốn vào bãi để tham qua mà không bị ướt đồ thì có thể đi cano vào bãi, còn ai muốn tắm thì nhảy xuống tắm ngay tàu luôn, hứa luôn, thấy nước ở đây mà không nhảy xuống tắm là chịu gì cũng chịu, đứng trên tàu mà nhìn thấy cát ở dưới luôn, ở đây có dịch vụ thuê cano chạy 150k/người, hoặc thuyền chuối 100k/người, vừa trải nghiệm lướt sóng ầm ầm cảm giác siêu mạnh, quá đã.
Tắm biển chụp ảnh các kiểu đói rã rời thì được chở đến bè của a Hợi Heo để ăn trưa, kiểu như đói quá nhào vô ăn luôn chưa kịp chụp hình nên không có hình cho mọi người xem, tại đồ ăn hấp dẫn qá đó, có canh chua cá bóp, cá bóp chiên ăn với xoài nước mắm chua ngọt, mực chiên giòn, gỏi mực, ngon lắm luôn, cơm ăn thoải mái nha, ăn xong tàu chở về khách sạn tắm rửa lại rồi nghỉ ngơi đến 15h chiều thì tập trung tiếp tục hành trình.Chiều 15h mọi người tập hợp rồi lên xe điện chạy ùn ùn lên Ngọn Hải Đăng, ai gan dạ muốn cảm giác mạnh nhớ ngồi ghế sau, nó lắc như tàu lượn siêu tốc, trên này cao nên chụp xuống lấy được toàn cảnh biển, có vài cây cầu nhỏ bắt ngang những mõm đá tạo nên những bức ảnh vi diệu.

Ngọn Hải Đăng đẹp rạng người

Chụp xong khu bên Hải Đăng thì đi bộ qua bên khu vách đá có cây cầu bảy sắc, cầu gỗ, xích đu hướng ra biển, chỗ này chụp hình hơi bị nhiều, leo cũng hơi mệt nhưng muốn có hình đẹp thì nên chịu khó, xong thì tập hợp lên xe điện di chuyển đến chỗ tập kết để chuẩn bị đi ăn tối.

Cây cầu bảy sắc

Vào bàn ăn, dưới hình mình có chụp bàn ăn tối dành cho 6 người đó, ăn thật sự no, hải sản tươi sống, ngọt và dai, người ta bắt sống để chế biến luôn.

Ăn xong về phòng tắm rửa thay đồ cũng tầm 19h30, ai muốn đi chơi có thể đi chơi nhé, trên đảo cũng hoang sơ nên không có nhiều khu giải trí, nhưng ăn vặt thì có nhiều mà rẻ lắm, à đồ trên đó bán cũng rẻ, mình mua 5 con khô mực có 220k, ở sài gòn bán 150k/con. Ăn uống xong rồi về phòng đi ngủ, chuẩn bị mai dậy đi tiếp.

Ngày 2: Vịnh đá vách hang sâu – Tắm bãi Cây Me – Lặn ngắm San hô – Vườn nho – Hang Rái Vịnh Vĩnh Hy.

Sáng 6h là được hướng dẫn đoàn gọi dậy để chuẩn bị đi tắm biển, vẫn là đảo rất hoang sơ nên không quên dặn mọi người nhớ thay đồ tắm trước khi lên tàu, riêng mình thì còn mang theo cả đống đồ để sống ảo haha.6h30 xong xuôi hết và xuống chợ ăn sáng tự túc, buổi sáng ở đây nhộn nhịp vì cuối tuần rồi, có nhiều lựa chọn như bánh căn 30k/phần (5 cái), cơm sườn 30k/dĩa, ăn uống xong thì lên tàu đi tắm biển thôi.Trạm dừng chân đầu tiên của buổi sáng hôm ngày thứ 2 là Vách Hang Sâu với những vách đá cao sừng sững có cả tổ yến tự nhiên ở trên, chỗ này chụp hình xuất sắc, anh lái tàu khéo léo chọn những góc đẹp để dừng tàu lại cho mọi người chụp ảnh tầm khoảng 20p.

Bãi Đá Vách sừng sững giữa trời, trong hang còn có cả yến tự nhiên về làm tổ.

Sau đó di chuyển sang Bãi Cây Me, bên bãi này có bán cả đồ ăn nhưng vẫn rất sạch sẽ, biển trong xanh, nói chung biển ở Bình Hưng là tuyệt vời.

Bãi Cây Me

Tiếp tục di chuyển sang điểm lặn ngắm san hô, nước bên này không sâu, từ trên tàu có thể nhìn xuống đáy, tuy nhiên vẫn phải mang phao bảo hộ cho an toàn. Mỗi người được phát áo phao và kính lặn, kính lặn dạng phóng to nên khi xuống nước mọi thứ nhìn rất rõ, mình có thể cảm nhận được sự sống dưới biển, các rặn san hô nối nhau san sát, cá cũng bơi theo đàn nhìn thích mắt. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời, sau khi lặn ngắm san hô xong thì mọi người tiếp tục di chuyển đến khách sạn trả phòng lấy hành lý và đi ăn trưa.Trưa ăn lẩu cá bóp, cá bóp chiên, gỏi cá mai cuốn bánh tráng, cơm chiên, mực nướng muối ớt, món gỏi cá mai xuất sắc lắm nha, ăn mà muốn ăn quài luôn.

Chúng tớ ăn trưa với khẩu phần dành cho 4 người, ngon lắm.

Đoạn này tưởng ăn thôi khỏi chụp ảnh nữa, ai ngờ qua thấy cái tổ chim xuất sắc treo lủng lẳng giữa biển, rồi xích đu hoa, nấc thang lên thiên đường, điện thoại lại phải hoạt động haha.

Ăn xong rồi lên tàu di chuyển ra Bãi Kinh, xe đón qua vườn nho và Hang Rái Vĩnh Hy. Vào đây sẽ được đi dạo bờ Vịnh Hang Rái với cây cầu dài bắt từ chồi lá sang mõm đá, chụp hình siêu ảo luôn.

Chiếc cầu nhiều màu sắc ở Hang Rái nè

Vào vườn nho Quỳnh Thoa cũng thích lắm, nho vây quanh mình, sang sát trên đầu đã lắm. Trong này có bán cả rượu nho và mật nho chính chủ vườn làm rất sạch và an toàn, nhớ mua nha vì rẻ lắm. Mật nho giá có 60k/chai, rượu nho 50k/chai nha, mật vườn làm, chất lượng lắm luôn, được uống thử trước khi mua nha nên yên tâm.


Nho cứ nặng trĩu trên đầu, thích mê

Chiều tối xe đưa mọi người về lại bến để đợi xe về lại Sài Gòn. Tham quan hết các điểm thì đến 17h30 là kêt thúc chuyến đi. Mọi người có thể đợi ở cây xăng Yến Sào hoặc đón taxi để đi vòng quanh tự túc ăn tối hoặc đi dạo Cam Ranh. Xe đến đón lúc 20h30 và có mặt tại Sài Gòn lúc 5h sáng hôm sau.

Kết thúc tour thật sự rất hài lòng, kiểu như được đi chơi trọn vẹn. Cảnh vật thì hữu tình, hoang sơ nhưng không hề bị thiếu thốn vật chất. Nói thế nào ta, lâu lâu đi tour mà chọn được tour bản địa như bên a Hợi Heo thì tuyệt vời, đồ ăn ngon, hướng dẫn nhiệt tình và rất “rẻ”.

Cần chuẩn bị gì khi đi

  • Một cuộc gọi hoặc nhắn tin trên page Du lịch bản địa Hợi Heo, thì sẽ được hưỡng dẫn từ đầu đến chân luôn.
  • Tiền vé xe và Tiền Ăn Vặt
  • Sức khoẻ tốt vì đi nhiều điểm lắm
  • Quần áo lụa là với vài kiểu bikini bắt mắt vì biển ở đây là số vách.
  • Một chiếc điện thoại có bộ nhớ siêu khủng vì chỗ nào cũng đẹp, chỗ nào cũng có thể chụp ảnh.

Tóm lại tour này rẻ cực, đồ ăn ngon, dịch vụ tốt. Giá chỉ 1 sao nhưng chất lượng 5 sao.

Nguồn từ Facebook: Nguyễn Cường Nam

Biên tập: Phamyeo

Bình luận về bài viết này